TIN TỨC

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì khi cơ quan BHXH xuống kiểm tra?

Khi cơ quan BHXH xuống thanh tra, kiểm tra thì doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì? Đó là câu hỏi mà bộ phận chuyên trách tại các doanh nghiệp đặt ra khi không chỉ định kỳ hằng năm, cơ quan BHXH sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT và BHTN của các doanh nghiệp mà còn sẽ có những đợt kiểm tra đột xuất dựa vào tình hình đóng BHXH, BHYT, BHTN và truy đóng cũng như đối tượng tham gia…

Những thứ mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị, đó là:

1. Bảng lương.

2. Hợp đồng lao động.

3. Danh sách trả lương.

4. Hồ sơ đăng ký tham gia, đóng BHXH, BHYT.

5. Bản photo sổ BHXH của người lao động.

6. Báo cáo tình hình sử dụng lao động.

7. Khai trình sử dụng lao động.

8. Giấy nộp tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN.

9. Quyết định của doanh nghiệp đối với người lao động.

10. Các chứng từ chuyển tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN.

Căn cứ Quyết định 959/QĐ-BHXH năm 2015.

Nguồn: Dân luật

TIN TỨC LIÊN QUAN