TIN TỨC

Lãnh đạo Công ty tham dự Lễ ký kết hợp đồng EPC Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Tới dự lễ ký có các đồng chí: Vũ Huy Hoàng – Bộ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Văn Thanh – Cục trưởng Cục Hóa chất; Phan Chí Thành – Vụ trưởng Vụ quan hệ Quốc tế Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Anh Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Nguyễn Gia Tường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ thuộc Văn phòng Chính Phủ, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư… Về phía CECO, là thành viên Liên danh nhà thầu TTCL – K-UTEC – CECO có sự tham dự của Ông Đỗ Hiên Ngang – Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty cùng một số thành viên tham gia đàm phán hợp đồng của Công ty đã tới tham dự.

Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok, tỉnh Khammuon, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã được Chính phủ Lào và Vinachem ký thỏa thuận tô nhượng ngày 09/2/2012.
Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, ngày 04/3/2013, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình số 1284/QĐ-BCT.
Ngày 06/3/2013 Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho Dự án khai thác và chế biên muối mỏ tại Lào. Dự án này cũng đã được Chính phủ Lào cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng và giấy phép hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Gói thầu này được thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế.  Kế hoạch đấu thầu đã được Hội đồng thành viên Vinachem phê duyệt, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hóa chất và muối mỏ Việt Lào đã phối hợp cùng với Vinachem tổ chức đấu thầu gói thầu số 10 gồm các phần thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, xây lắp, đào tạo, chuyển giao công nghệ, chạy thử, khởi động nghiệm thu và bàn giao nhà máy khai thác và chế biến muối mỏ tại Lào (EPC).

Nhà thầu trúng thầu là Liên danh nhà thầu TTCL – K-UTEC – CECO với giá trúng thầu là 334,2 triệu USD theo hình thức hợp đồng trọn gói và thời gian thực hiện hợp đồng là 40 tháng. Trong đó CECO đảm nhiệm một phần công việc lớn của gói thầu với doanh thu khoảng 2.600 tỷ VNĐ (bao gồm cả phần Brine Field của K-UTEC), trong đó phần công việc do CECO trực tiếp đảm nhiệm có giá trị khoảng 1.600 tỷ VNĐ.

Dự án khai thác muối mỏ tại Lào là một dự án đặc biệt quan trọng, việc trúng thầu dự án EPC lớn này đã khẳng định năng lực và uy tín của CECO cùng liên danh nhà thầu. Việc triển khai dự án có tính chất đặc thù, công nghệ phức tạp và lần đầu tiên được thực hiện, với sự nỗ lực của toàn thể CBNV Công ty, sẽ tạo được bước đột phá cho hoạt động SXKD của Công ty, từng bước khẳng định CECO trở thành đơn vị hàng đầu trong nước về lĩnh vực Thiết kế, thi công, xây dựng (EPC) các công trình trọng điểm trong ngành Hóa chất Việt Nam.

Trần Thị Thu Hà – Phòng Pháp chế & Quản Lý Thông Tin

TIN TỨC LIÊN QUAN