OVERVIEW

Chemical Industry Engineering Joint Stock Company (CECO) was established in 1967 as a member of the Vietnam National Chemical Group. With over 55 years of experience in providing investment consulting services (including legal consulting in accordance with Vietnamese regulations), Environmental Impact Assessment, Engineering Design, EPC general contractor, EPCm, PMC, in many industrial sectors: chemicals, industrial gases, fertilizers, petroleum, energy & utilities, environment & waste treatment, life science, pharmaceuticals, mining & mineral processing, renewable energy, rubber, and other products.

FEATURED NEWS

CECO updates news and shares about the industry to provide useful information for readers.

Tháng 8 có rất nhiều sự kiện kỷ niệm, ngày lễ lớn. Trong đó, ngày 19 tháng 8 là dịp kỷ niệm ba sự kiện lớn của Việt Nam. Ngày 19 tháng 8 là ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám thành công; Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; và là Ngày truyền thống Ngành Hoá chất. Ngày truyền thống Ngành Hóa chất còn ít người biết đến vì thế bài này sẽ tập trung vào ngày này.

Ngày lễ quốc tế có rất nhiều, được thiết lập, đề nghị bởi các nghị quyết của Liên hợp quốc hoặc các cơ quan khác, chẳng hạn như UNESCO, UNEP, WHO,…từ Ngày chữ nổi, Ngày Ung thư thế giới, Ngày chống sử dụng binh sỹ trẻ em, Ngày Valentin, Ngày tiếng mẹ đẻ, Ngày Quốc tế hạnh phúc, Ngày Thơ thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Ngày Quốc tế từ thiện, Ngày Quốc tế thanh thiếu niên, Ngày sốt rét thế giới, Ngày Yoga,…Thường thì mục đích chính của những “ngày” này là nâng cao nhận thức về các vấn đề quốc tế, các hoạt động và lễ kỷ niệm đều diễn ra trên toàn thế giới để làm nổi bật mọi thứ, từ thiên nhiên đến thành tựu khoa học đến di sản thế giới. Tuy nhiên, bạn lại không thể tìm thấy một ngày quốc tế liên quan đến hóa học, hóa chất. Trong khi đó, ngành hóa chất là ngành thực sự rất quan trọng vì liên quan đến mọi ngành từ giao thông, xây dựng, vật liệu đến y tế, quốc phòng, ngành đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, cung cấp nguyên liệu đầu vào cho nhiều ngành sản xuất thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng.

Ngày không có nhưng Liên hợp quốc chọn năm 2011 là Năm Quốc tế hóa học là một sự kiện kỷ niệm kéo dài cả năm và được điều phối bởi IUPAC và UNESCO, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc.

Trên thế giới có một số quốc gia tổ chức tuần lễ hóa học quốc gia như tại Mỹ, Tuần lễ hóa học quốc gia (NCW) là một sự kiện thường niên được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của hóa học trong cuộc sống hàng ngày. Tuần lễ được điều phối bởi Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ (ACS). Hơn 10.000 tình nguyện viên và hàng chục công ty hóa chất quyên góp thời gian, sự sáng tạo, vật liệu và quỹ cho NCW mỗi năm.

Hóa học, hóa chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống

Ngoài ra Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Anh, Viện Hóa học Canada cũng tổ chức Tuần lễ Hóa học nhưng không thường kỳ mà vào năm 2018 tại Canada và năm 2019 tại Anh. Ở Hy Lạp, từ năm 1995, người ta bắt đầu kỷ niệm Ngày Hóa học Quốc gia vào ngày 11 tháng Ba được tổ chức và điều hành bởi Hiệp hội các nhà hóa học Hy Lạp.

Ngày 24 tháng 10 năm 2013 (nghĩa là mới có 11 năm trước đây), Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1948/QĐ-TTg theo đó “Lấy ngày 19 tháng 8 hàng năm là Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam”.

Ngành Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã hình thành và phát triển từ những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đây là giai đoạn khó khăn và đầy thử thách của đất nước nói chung và ngành công nghiệp Hóa chất nói riêng. Các thế hệ cán bộ, công nhân viên của ngành hóa chất vừa lao động, vừa sản xuất, vừa tham gia chiến đấu trong điều kiện hết sức thiếu thốn về cơ sở vật chất và trang thiết bị, nhưng với lòng dũng cảm và sự quyết tâm vượt qua mọi khó khăn và thử thách, Ngành công nghiệp hóa chất vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, một trong những thành tựu quan trọng là đã xây dựng được các nhà máy lớn như Nhà máy Supe Phốt phát Lâm Thao, Nhà máy Hóa chất Việt Trì, Nhà máy Phân lân Nung chảy Văn Điển và các nhà máy khác.

Ngày truyền thống là 19 tháng 8 hàng năm, vậy năm nào là năm khởi đầu, đánh dấu những bước phát triển đầu tiên của ngành, đó chính là năm 1969. Sự kiện Tổng cục Hóa chất được thành lập ngày 19/8/1969 là mốc son quan trọng đánh dấu sự phát triển của ngành Công nghiệp hóa chất. Các hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành đã được tập trung và phát triển có chiến lược. Trong vòng 10 năm (1965 – 1975) vừa chiến đấu, vừa sản xuất công nghiệp hóa chất vẫn đạt tốc độ tăng trưởng đáng kể. Giá trị tổng sản lượng năm 1975 bằng 2,25 lần so với năm 1965. Thời kỳ này công nghiệp hóa chất là một trong những ngành thể hiện rõ rệt tính chủ đạo công nghiệp quốc doanh với 24 nhà máy xây dựng mới trong vòng 1 thập kỷ. Các doanh nghiệp nhà nước đã đảm bảo gần 70% giá trị tổng sản lượng toàn ngành.

55 năm qua ngành hóa chất Việt Nam đã ghi đậm dấu ấn của một chặng đường đầy thử thách cũng như đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận để đến hôm nay ngành hóa chất Việt Nam tiếp tục giữ vị trí quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

CECO với tư cách là đơn vị tư vấn đầu tiên trong ngành hóa chất luôn vinh dự đồng hành cùng sự phát triển chung của ngành. Với bề dày lịch sử thành lập (từ năm 1967 đến nay), hầu hết các công trình hóa chất trải khắp dải đất hình chữ S luôn có sự đóng góp, tham gia của đội ngũ kỹ sư, chuyên gia từ CECO theo nhiều hình thức khác nhau. Đó là vinh dự, cũng là niềm tự hào vô cùng to lớn đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên CECO các thời kỳ.

Nguồn: Tổng hợp.

Ngày 2-8, tại Hà Nội, Hiệp hội Phân bón Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Báo cáo tại đại hội cho biết, nhiệm kỳ V (2018-2023) vừa qua là nhiệm kỳ có nhiều biến động do ảnh hưởng dịch Covid-19. Song với sự đoàn kết, phấn đấu vì sự phát triển chung, Hiệp hội Phân bón Việt Nam đã khẳng định được vị trí, vai trò của một tổ chức xã hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực phân bón trong các hoạt động tư vấn phản biện, đóng góp ý kiến cho việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách liên quan.

Phát biểu tại đại hội, TS Phùng Hà, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Phân bón Việt Nam mong muốn nhiệm kỳ tới, hiệp hội ngày càng tập hợp đông đảo các tập thể và cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia. Bên cạnh đó, hiệp hội cần làm tốt công tác góp ý, phản biện với các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật; tiếp tục đẩy mạnh chủ điểm sản xuất và sử dụng phân bón nhằm giảm khí phát thải nhà kính, góp phần vào ứng phó với biến đổi khí hậu.

Toàn cảnh đại hội. 

TS Phùng Hà tin tưởng, phát huy những thành tựu và bài học kinh nghiệm từ các nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ tới, Hiệp hội Phân bón Việt Nam vươn lên đạt được những kết quả mới, toàn diện hơn, xứng đáng với vai trò và vị thế của hiệp hội.

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí, Đại hội đã bầu 47 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Hiệp hội Phân bón Việt Nam lần thứ VI; 28 đồng chí tham gia Ban Thường vụ Hiệp hội Phân bón Việt Nam; TS Phùng Hà được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029.

Nguồn tin: Quân đội nhân dân 

Sáng 4/8, tại Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Phú Thọ) đã diễn ra Hội nghị kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Tuyên dương “Lao động giỏi, cán bộ công đoàn tiêu biểu” giai đoạn 2022 – 2024 của Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.

Tham dự hội nghị, về phía Công đoàn Công Thương Việt Nam có ông Phan Văn Bản – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Về Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, có ông Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Minh, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Văn Luyện, Kiểm soát viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Công đoàn Hoá chất Việt Nam không ngừng lớn mạnh

Suốt 95 năm qua, cùng với sự phát triển của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của gần 20.000 đoàn viên, CNVCLĐ; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thu hút, tập hợp đông đảo người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam.

Các phong trào thi đua yêu nước được Công đoàn Hóa chất Việt Nam thường xuyên đổi mới, tổ chức thiết thực, hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trong giai đoạn 2022-2024, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiết kiệm đã thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia. Đã có 7.948 ý tưởng được đề xuất, trong đó có 6.026 sáng kiến làm lợi gần 297,6 tỉ đồng. Các đơn vị đã chi thưởng cho hơn 3.000 cá nhân, NLĐ có ý tưởng sáng tạo với số tiền 3,523 tỉ đồng.

Hiện nay, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đang quản lý 39 Công đoàn cơ sở; trong đó phối quản 01 đơn vị, chi nhánh trực thuộc 01, hành chính sự nghiệp 4, TNHH một thành viên 02, còn lại các đơn vị cổ phần chi phối hoặc liên kết.

Trong giai đoạn 2022-2024, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vinh dự có 3 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng giải thưởng “Nguyễn Đức Cảnh”; 8 công nhân lao động xuất sắc được tham gia diễn đàn với lãnh đạo Quốc hội.

Trao thưởng cho các cá nhân tiêu biểu

 Tại lễ kỷ niệm, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương cho 3 cá nhân và tri ân các nguyên lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Đồng thời, 55 lao động giỏi đã được Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong Phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ công tác khác, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam năm 2023; 40 cán bộ công đoàn tiêu biểu được Công đoàn Công thương Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Đại diện Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công đoàn Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao cho biết, Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” là phong trào mũi nhọn, có tính điển hình nhất về phát huy nội lực, có sức hút mạnh mẽ và lan tỏa rộng khắp tới 100% đoàn viên công đoàn và người lao động Công ty. Giai đoạn 2022- 2024, toàn Công ty đã có 239 đề tài, sáng kiến của hơn 1190 lượt tác giả, đạt giá trị làm lợi hơn 122 tỷ đồng; có 04 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn; 34 cá nhân được tặng danh hiệu Lao động sáng tạo cấp Công ty.

“Với sự chỉ đạo đúng đắn, xuyên suốt của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty; sự vào cuộc, triển khai tích cực các hoạt động, các phong trào thi đua của Công đoàn Công ty cùng với tinh thần tham gia nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, người lao động, đã góp phần làm cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty ngày càng ổn định và phát triển, thu nhập cao, đời sống của người lao động được nâng cao cả về vật chất và tinh thần” – đại diện Công đoàn Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao nhấn mạnh.

Đại diện Công ty CP Cao su Miền Nam tham luận tại Hội nghị

Đại diện Công đoàn Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam chia sẻ thêm, trong 2 năm qua, phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo tại Casumina đã được triển khai với nhiều kết quả tích cực. Ví dụ, Công ty đã hưởng ứng tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng Covid-19 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động”. Kết quả đã có 265/250 sáng kiến được phân bổ. Bên cạnh đó, các phong trào thi đau ngắn hạn cũng được triển khai và đạt nhiều kết quả tốt.

“Một trong những sáng kiến nổi bật là việc điều chỉnh khắc phục tình trạng sụp hông lốp sau khi lưu hoá trên quy cách 175/70 R13 82T Magnum, giúp cải thiện và ổn định chất lượng lốp. Giá trị làm lợi tiết kiệm được trong 10 tháng sản xuất là 130.426.240 đồng” – đại diện Công đoàn Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam thông tin.

Công đoàn Công Thương Việt Nam luôn đồng hành cùng người lao động ngành Hoá chất

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quý thông tin, trong những năm qua, phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam được lãnh đạo và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đặc biệt quan tâm. Hàng năm đều có chỉ thị liên tục phát động phong trào thi đua giữa Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn hướng dẫn các đơn vị tổ chức các phong trào thi đua nhằm khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chi tiêu kinh tế xã hội tại đơn vị cơ sở. Từ đó phát hiện các tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu nước, đặt trọng tâm xây dựng công đoàn vững mạnh

“Thời gian tới, tôi đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu nước, đặt trọng tâm xây dựng công đoàn vững mạnh, phong trào thi đua lao động sáng tạo, lao đông giỏi là trọng tâm hàng đầu trong hoạt động của các cấp công đoàn” – ông Nguyễn Văn Quý nhấn mạnh.

Đại diện Công đoàn Công Thương Việt Nam, ông Phan Văn Bản nhấn mạnh, trong những năm qua, phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia. Qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Tập đoàn.

Ông Phan Văn Bản, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam: Sự có mặt của các đồng chí được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị hôm nay cùng nhiều công nhân lao động giỏi khác trong toàn ngành đã thực sự góp phần mang lại những thành công của các phong trào thi đua do Công đoàn phát động thời gian qua

Những sáng kiến đã được áp dụng vào thực tiễn, nhiều tấm gương lao động tiêu biểu xuất hiện từ lao động sản xuất đã được ghi nhận, khen thưởng. 55 Lao động giỏi, 40 Cán bộ công đoàn tiêu biểu được tuyên dương là những cán bộ, đoàn viên, người lao động tiêu biểu, cán bộ công đoàn tiêu biểu, là những cá nhân có sáng kiến cải tiến  kỹ thuật, ý tưởng sáng tạo trong các phong trào thi đua.

“Mỗi người, mỗi lĩnh vực riêng nhưng đều thể hiện sự nhiệt huyết cháy bỏng, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái và quan trọng hơn là trách nhiệm của mình với công việc, với doanh nghiệp, với cộng đồng xã hội để “vượt khó vươn lên” trở thành những cá nhân điển hình, đi đầu trong phong trào thi đua. Sự có mặt của các đồng chí được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị hôm nay cùng nhiều công nhân lao động giỏi khác trong toàn ngành đã thực sự góp phần mang lại những thành công của các phong trào thi đua do Công đoàn phát động thời gian qua” – ông Phan Văn Bản nhấn mạnh.

Ông Phan Văn Bản chỉ rõ, trong những năm qua, Công đoàn Công Thương Việt Nam luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp công đoàn nói chung và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nói riêng triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình đề ra. Thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thi đua trong tình hình mới; tổ chức tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Lao động tiêu biểu”, “Chủ tịch công đoàn tiêu biểu”, “Trưởng ban nữ công tiêu biểu”, các sáng, cải tiến kỹ thuật, ý tưởng sáng tạo… để tạo động lực cho đoàn viên, NLĐ hưởng ứng tham gia có hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cho biết, thời gian qua, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Phát biểu đáp từ, ông Nguyễn Huy Thông – Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam cho biết, thời gian qua, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Để làm sao Công đoàn Hoá chất Việt Nam hoạt động tốt hơn, góp phần giúp người lao động có điều kiện tốt hơn cả ở công việc và cuộc sống.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Nguồn tin: Báo Công Thương 

Market

PROJECTS

CECO's core values are Trust and Knowledge. The characteristics of CECO's culture and people are Responsibility, Cooperation, and Loyalty.

CERTIFICATES AND CERTIFICATIONS

CECO has undertaken and is currently implementing many projects that are highly appreciated by the project owners.
The efficient projects have been recognized with commendations, medals, and awards from the government, the Ministry of Industry and Trade, the Ministry of Agriculture and Rural Development, and the Vietnam Chemical Group.

CUSTOMERS AND PARTNERS

The Industrial Chemical Design Joint Stock Company has expanded its relationships with international partners such as:
TECHNIP (France), Unilever (UK), M+W Group (Germany), Snamprogetti (Italy), Fluor Daniel (USA), Hyundai (South Korea), Mitsui Toatsu (Japan), TODA (Japan), JGC (Japan), TOMEN (Japan), INOUE (Japan), AJINOMOTO (Japan), TTCL (Thailand), Ching Fong Company (Taiwan), and industrial design companies in Guangzhou, Yunnan, Nanning, Wuhan, Beijing (China)... to exchange information and collaborate on consulting and design work for some projects in Vietnam.

0
PROVINCES
0
COMPLETED PROJECTS