Bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đã được Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) ban hành và chính thức có hiệu lực từ tháng 9/2015. Các đơn vị, tổ chức đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sẽ phải chuyển đổi để áp dụng và chứng nhận theo bộ tiêu chuẩn mới. Việc đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ theo bộ tiêu chuẩn mới là yêu cầu bắt buộc cho việc chuyển đổi và chứng nhận.
Tại lớp học, giảng viên đã giúp cho các học viên nắm được tổng quan về chất lượng, quản lý chất lượng; Hiểu rõ được 7 nguyên tắc quản lý chất lượng; Nắm bắt được các yêu cầu của ISO 9001:2015 và cách thức thực hiện theo các yêu cầu; Nhận thức được lợi ích của việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và các bước triển khai thực hiện ISO 9001:2015 trong Công ty.
Mục đích của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 nhằm nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng, chứng tỏ khả năng cung cấp ổn định sản phẩm/dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và luật định thích hợp; Giải quyết các rủi ro và cơ hội kết hợp với bối cảnh và mục tiêu của Công ty; Chứng minh sự phù hợp với các yêu cầu hệ thống quản lý chất lượng.
Lợi ích của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001 giúp cho quá trình được chuẩn hóa sẽ giảm thiểu rủi ro do sai lỗi, lãng phí; Trách nhiệm, quyền hạn trong công việc rõ ràng minh bạch; Lãnh đạo giảm bớt can thiệp và chuyện môn, tập trung vào chiến lược; Tạo cơ hội cải tiến nhờ sự ghi nhận phân tích các sai lỗi trong thực hiện và phản hồi của khách hàng; Giúp nhân viên tiếp cận công việc nhanh chóng và nâng cao ý thức trong công việc.
Một số hình ảnh:
Trần Lan Anh – Phòng Pháp chế & Quản lý thông tin