NEWS

Đoàn Cán bộ CECO tham dự Đại hội Thi đua yêu nước Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam lần thứ IV.

Về phía Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Anh Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Nguyễn Gia Tường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn; Vũ Tiến Dũng – UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm; các đồng chí trong BTV Đảng ủy Tập đoàn, các Phó tổng giám đốc, trưởng phó các Ban trong Tập đoàn. Các đồng Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc, Giám đốc các đơn vị thành viên … cùng 125 đại biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Tập đoàn đã về dự. Trong hàng ngũ công nhân, viên chức tiêu biểu đó CECO vinh dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty cùng 02 Cán bộ của Phòng Quản lý dự án là ông Phùng Hồng Thái và ông Nguyễn Thành Long.

Báo cáo tổng kết công tác thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015 của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã cho biết, nhận thức được vai trò và vị trí của công tác thi đua khen thưởng trong thời kỳ mới, cũng như thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam luôn xác định công tác thi đua là một trong những nội dung trọng tâm của hoạt động Tập đoàn. Do vậy, hàng năm Chính quyền và Công đoàn đều ban hành Chỉ thị liên tịch về việc phát động thi đua hoàn thành kế hoạch của năm. Các nội dung thi đua đã được Tập đoàn triển khai thực hiện một cách cụ thể, thiết thực, tập trung vào một số nhiệm vụ chính như: Thi đua làm tốt công tác đầu tư, hoàn thành các dự án trọng điểm; Đẩy mạnh công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, thực hiện tốt quy chế dân chủ; Thi đua phát huy ý tưởng, lao động giỏi, lao động sáng tạo trong công nhân viên chức, lao động; Thi đua Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường; Thi đua xây dựng văn hóa doanh nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội… tất cả hướng tới mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Nhờ làm tốt các công tác thi đua nên trong 5 năm qua, nhiều công trình, dự án trọng điểm do Tập đoàn đảm nhiệm đã hoàn thành và đưa vào khai thác tốt góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, cũng như đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 27.000 cán bộ công nhân viên.

Công tác thi đua khen thưởng được duy trì hàng năm và không ngừng đổi mới, phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Trong 5 năm qua Tập đoàn đã có gần 15.305 ý tưởng được báo cáo, trong đó có rất nhiều ý tưởng đã trở thành sáng kiến áp dụng trong sản xuất; 5.318 sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn với số tiền làm lợi gần 700 tỷ đồng. Theo đó, 281 lượt cá nhân thuộc Tập đoàn đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo, trong đó: cán bộ quản lý các cấp chiếm 56,4%; cán bộ kỹ thuật và công nhân trực tiếp sản xuất chiếm 43,6%; cán bộ là nữ chiếm 6,8%. Trong số các đồng chí đó, có 13 đồng chí được tặng từ 03 đến 04 bằng Lao động sáng tạo và nhiều đồng chí đạt được giải cao trong các kỳ thi sáng tạo khoa học công nghệ cấp tỉnh, 01 đồng chí được giải thưởng Khoa học công nghệ VIFOTEC …

Phát huy những kết quả đạt được từ các phong trào thi đua, trong thời gian tới Tập Hóa chất Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua, đồng thời chỉ đạo các đơn vị đổi mới hình thức, nội dung, nâng cao chất lượng của công tác thi đua khen thưởng, cũng như nhân rộng các điển hình, mô hình tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy sản xuất nhằm xây dựng Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ngày càng phát triển bền vững. Hưởng ứng phong trào trên, CBNV CECO đã và đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD được giao, giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu hàng năm luôn tăng trưởng, đạt và vượt mục tiêu đặt ra.

Tại Đại hội, Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức tôn vinh 40 “Nhà quản lý xuất sắc” và 85 “Công nhân xuất sắc” đã có nhiều thành tích về hoạt động quản lý, lao động sản xuất trong 5 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã biểu dương những thành tích mà Vinachem đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước với nội dung phong phú hơn, tránh phô trương hình thức; công tác thi đua khen thưởng cần phải bám sát với chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm, bám lấy mục tiêu mà Đại hội Đảng đã đề ra cho kế hoạch 2016 – 2020. Đồng chí tin tưởng rằng với tinh thần sáng tạo và truyền thống của mình, Vinachem sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước đi vào chiều sâu, để có nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn Tập đoàn.

TIN TỨC LIÊN QUAN