NEWS

Lễ khởi công dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Đây là dự án đặc biệt quan trọng và là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Việt Nam ở nước ngoài. Dự án được Chính phủ giao cho Tập đoàn Hóa chất Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án có phạm vi khai thác 10 km2, công suất 320.000 tấn/năm với tổng mức đầu tư 522 triệu USD. Dự án hoàn thành sẽ giảm đáng kể lượng phân bón kali nhập khẩu của Việt Nam và Lào, giải quyết tình trạng thừa muối ăn, thiếu muối công nghiệp và muối chất lượng cao ở Việt Nam hiện nay.

Tới dự lễ khởi công có đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương của hai Chính phủ; Về phía Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có ông Nguyễn Anh Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Ông Nguyễn Gia Tường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Tập đoàn… Về phía CECO, là thành viên Liên danh nhà thầu Điểm neoĐiểm neoTTCL-K-UTEC-CECO, có sự tham dự của Ông Đỗ Hiên Ngang – Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty cùng đại diện lãnh đạo và các đơn vị trong Công ty đã tới tham dự.

Gói thầu số 10 là gói thầu chính của dự án gồm các công việc thuộc phần “Thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, xây lắp, đào tạo, chuyển giao công nghệ, chạy thử, khởi động nghiệm thu và bàn giao nhà máy khai thác và chế biến muối mỏ tại Lào (EPC)”. Nhà thầu trúng thầu là Liên danh nhà thầu Điểm neoĐiểm neoTTCL-K-UTEC-CECO với giá trúng thầu là 334,2 triệu USD theo hình thức hợp đồng trọn gói và thời gian thực hiện hợp đồng là 40 tháng. Trong đó phần công việc do CECO đảm nhiệm trực tiếp có giá trị khoảng 1.600 tỷ VNĐ.

Dự án khai thác muối mỏ tại Lào là một dự án đặc biệt quan trọng của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, việc Liên danh nhà thầu TTCL-K-UTEC-CECO trúng thầu dự án EPC lớn này đã khẳng định năng lực và uy tín của CECO cùng liên danh nhà thầu. Việc triển khai dự án có tính chất đặc thù được thi công xây dựng tại nước ngoài với công nghệ phức tạp và lần đầu tiên được thực hiện, với sự nỗ lực của toàn thể CBNV Công ty quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng đã cam kết, sẽ tạo được bước đột phá cho hoạt động SXKD của Công ty, khẳng định CECO trở thành đơn vị hàng đầu trong nước về lĩnh vực Thiết kế, thi công, xây dựng (EPC) các công trình trọng điểm trong ngành Hóa chất Việt Nam.

TIN TỨC LIÊN QUAN